Theo Dân trí - 18:36 - 24/05/2017
 
Sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản bị mất 129 triệu đồng, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra.

Sáng nay 24/5, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã quyết định tạm ứng toàn bộ số tiền 129 triệu đồng cho ông Nguyễn Minh Dương - chủ thẻ ATM bị mất tiền; đồng thời chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Minh Dương, vào ngày 27/2, ông có sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á để rút tiền tại trụ máy ATM của Sacombank. Khi ông thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy...

canh-bao-tinh-trang-lay-cap-thiet-bi-tai-atm-1495597821625

 Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục có những cảnh báo về giao dịch an toàn cho khách hàng

Sáng nay 24/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản bị mất 129 triệu đồng, ngân hàng đã tiến hành tra soát toàn bộ giao dịch của khách hàng từ các bên để làm rõ khiếu nại.

Đồng thời, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất, DongA Bank quyết định sẽ hỗ trợ tạm ứng trước cho ông Dương toàn bộ số tiền 129 triệu đồng đã mất trước đó.

"Việc tạm ứng sẽ được thực hiện trong vài ngày tới sau khi DongA Bank và khách hàng hoàn tất một số thủ tục", đại diện ngân hàng khẳng định.

Tuy nhiên, ngân hàng DongA Bank cũng cho biết: "Sau khi tạm ứng cho khách hàng, chúng tôi sẽ chuyển vụ việc trên sang cơ quan điều tra".

Trước đó, ngày 26/4, Sacombank cũng đã tiến hành hoàn tiền 94,9 triệu đồng cho khách hàng Hoàng Minh Tâm tại Hà Nội sau khi xảy ra sự cố gian lận thẻ hơn 1 ngày.

Cụ thể, vào lúc hơn 23h ngày 24/4, tài khoản của khách hàng Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). Đến sáng ngày 25/4, khách hàng mới phát hiện thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, Sacombank đã nhanh chóng rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền. Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả.

"Vì vậy, Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/04, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra”, ông Tâm nói.

Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Báo Điện tử Tầm Nhìn
Báo Điện tử Tầm Nhìn