Báo Điện tử Tầm Nhìn
Báo Điện tử Tầm Nhìn
Bảo Yến - 13:52 - 12/08/2017
 
Tamnhin.net.vn Công an đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân số tiền gần 800 triệu đồng trong sổ tiết kiệm VietinBank chi nhánh Đền Hùng của khách hàng Nguyễn Thị H "không cánh mà bay".

Gần đây, liên tiếp các vụ mất tiền trong tài khoản ngân hàng xảy ra khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, thậm chí mất niềm tin. Mới đây là trường hợp bà Nguyễn Thị H trú tại phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ).

Bà H có sổ tiết kiệm số PK 550 1228, kỳ hạn 6 tháng với số tiền gốc là 800 triệu đồng, được mở tại Phòng giao dịch Vietinbank Thanh Ba chi nhánh Đền Hùng, Phú Thọ.

Sổ tiết kiệm của bà có đầy đủ thông xác nhận số tài khoản tiết kiệm trên hệ thống, dấu đỏ, chữ kí của trưởng phòng giao dịch của nhà băng này tại đây - bà Mai Thị Tân Dân.

20729375_1251338988329201

Sổ tiết kiệm của bà H có thông tin, dấu đỏ, chữ kí của cán bộ phòng giao dịch Thanh Ba - Vietinbank CN Đền Hùng.

Theo chia sẻ của bà H, sổ được mở theo yêu cầu thu tiền tại nhà do khách hàng đã gần 60 tuổi, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn.

Hết kỳ hạn 6 tháng, khách hàng đến phòng giao dịch thì được ngân hàng thông báo chỉ còn 10 triệu đồng trong tài khoản. Số tiền 790 triệu đồng đã được rút 2 lần từ năm ngoái. Lần thứ nhất vào ngày 2/12/2016 với số tiền là 400 triệu đồng. Lần thứ 2 vào ngày 5/12/2016 với số tiền 390 triệu đồng.

Đáng nói, sổ tiết kiệm gốc bà H đang giữ không hề có bất cứ xác nhận nào từ phía ngân hàng về 2 lần rút tiền trên.

20664908_1251338994995867

Sổ tiết kiệm gốc bà H đang giữ không có bất cứ xác nhận nào từ phía ngân hàng về 2 lần rút tiền trên.

Bức xúc vì khoản tiền lớn của gia đình không cánh mà bay, anh A - con trai của bà Nguyễn Thị H (xin được giấu tên) chia sẻ: “Mẹ tôi già yếu và cũng tin tưởng Vietinbank nên sử dụng dịch vụ thu tiền tại nhà của ngân hàng. Giờ tiền không cánh mà bay trong khi mẹ tôi chưa hề kí rút tiền lần nào…”. 

Được biết khi nhận được thông báo 790 triệu đồng đã "không cánh mà bay", gia đình bà H. đã yêu cầu ngân hàng cho xem lại camera trong hai ngày phát sinh giao dịch trên để xem ai đã rút tiền nhưng phía ngân hàng từ chối.

Trao đổi với khách hàng, một nhân viên Vietinbank cho rằng bà H đã bị lừa do không làm đúng quy trình của ngân hàng và khẳng định phía ngân hàng chỉ chịu trách nhiệm khi khách hàng thực hiện đúng quy trình. 

Phải có giấy ủy quyền của ngân hàng cho nhân viên đến thu tiền tại nhà thì mới hợp pháp, hợp lệ và đúng quy trình. Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm khi khách hàng thực hiện đúng quy trình. Còn ở đây bác có đến ngân hàng giao dịch đâu, đây là quan hệ dân sự diễn ra ngoài, nên có thể bác đã bị lừa.

Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an để giải quyết. Đây là trường hợp khách hàng bị lừa, nên hai bên cần bình tĩnh để phối hợp giải quyết”, nhân viên này nói với gia đình bà H. 

collage_photocat

 Nhân viên Vietinbank đang giải thích với gia đình bà H

Trao đổi với PV Báo điện tử Tầm Nhìn về sự việc này vào ngày 11/8, đại diện Vietinbank xác nhận có sự việc trên và thông tin: "Chúng tôi đã đưa sự việc ra cơ quan pháp luật. Bây giờ phải chờ kết luận mới có thể thông tin với báo chí được”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này. 

Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét