Mai Huy (th) - 19:14 - 20/04/2017
 
Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu được thỏa mãn mong muốn càng nhanh càng tốt. Khi một thương hiệu không đáp ứng được nhu cầu đó, khách hàng sẽ chuyển sang một thương hiệu khác.
a1

 

1. Nhu cầu phải được đáp ứng nhanh

Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu được thỏa mãn mong muốn càng nhanh càng tốt. Khi một thương hiệu không đáp ứng được nhu cầu đó, khách hàng sẽ chuyển sang một thương hiệu khác. Vì vậy, hãy cung cấp các giá trị cho khách hàng càng sớm càng tốt. Giá trị ở đây không chỉ là sản phẩm cuối cùng, mà còn có thể là thông tin. Chẳng hạn, khi nhận được thông tin phản hồi nhanh chóng từ thương hiệu, niềm tin của người mua hàng cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó, trong năm 2017, để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng, thương hiệu cần phải công khai minh bạch thông tin về sản phẩm, các nguồn thông tin cần thiết để tham khảo trong một số trường hợp nhất định và tạo ra các kênh tương tác nhanh chóng.

2. Cá nhân hóa

Sự cá nhân hóa giúp gia tăng tính gắn kết cảm xúc giữa khách hàng với thương hiệu, vì nó giúp họ khẳng định bản thân nhiều hơn. Hãy tạo điều kiện để khách hàng được lựa chọn. Ví dụ, các nhãn hàng thời trang có thể cung cấp sản phẩm cho phép khách hàng được tinh chỉnh kiểu dáng hoặc màu sắc sao cho phù hợp nhất với phong cách của mình. 

3. Cải thiện khó khăn

Khách hàng luôn thích những lựa chọn dễ dàng, tiện lợi nhất. Vì vậy, thương hiệu nên chú trọng đầu tư cho mảng tự động hóa. Gợi ý sẵn cho khách hàng những sản phẩm có thể họ sẽ có nhu cầu hoặc sẽ thích là một ví dụ. Đồng thời, các nhà tiếp thị cũng nên đưa ra thông điệp rõ ràng rằng sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Sự tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh cốt lõi và là ưu thế luôn được họ đánh giá cao.

Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét