Báo Điện tử Tầm Nhìn
Báo Điện tử Tầm Nhìn
Chu Du - 07:47 - 09/09/2017
 
Tamnhin.net.vn 6 trường đại học tại Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với tập đoàn 7 - Eleven Japan. Theo đó, sinh viên các trường này sẽ có cơ hội thực tập tại chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Nhật Bản mỗi năm.

Mới đây, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cùng với 5 trường đại học khác của Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Kinh tế với tập đoàn 7-Eleven Japan – đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới.

Hợp tác này được kỳ vọng mang thêm một cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các sinh viên Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Nhật Bản mà ngày 21/9 tới đây sẽ là kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

21460157_1490062364406914_1131491057_o

Sinh viên Việt Nam có cơ hội thực tập tại 'người khổng lồ' 7 - Eleven Japan 

Theo đó, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc với mô hình kinh doanh CVS – Quản lý sản phẩm đang rất thịnh hành tại Nhật Bản. Mô hình kinh doanh này mang lại khả năng khởi nghiệp cao trong lĩnh vực bán lẻ cho các sinh viên. 

Ông Lương Minh Sâm, Phó hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết, trong năm 2017, Đại học Đông Á sẽ cho khoảng 50-100 sinh viên qua Nhật để thực tập tại hệ thống cửa hàng bán lẻ 7-Eleven. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt Nam mà trực tiếp là sinh viên Đại học Đông Á.

Sinh viên sẽ cơ hội được tiếp cận mô hình quản lý tiên tiến và khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế ở Nhật Bản hoặc ngay tại Việt Nam. Trong tương lai, nhiều sinh viên sẽ đứng vào hàng ngũ nhân viên của Tập đoàn 7-Eleven với hơn 19.400 cửa hàng tại Nhật Bản. Đây sẽ là những chủ nhân của các dự án khởi nghiệp kinh doanh tại quê nhà ngay sau khi kết thúc đợt thực tập.

Được biết, những năm qua, Đại học Đông Á đặc biệt chú trọng thúc đẩy các mối liên kết hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước. Trong đó, Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng và đầy sức hút. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác chiến lược mà hơn một nửa là với các đối tác Nhật Bản như Tập đoàn Route-Inn, Zensho, Jinno, Taiken, các học viện Kouseikai, Nanakamado, Aoyama...

Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét