Mai Huy - 15:37 - 19/04/2017
 
Tamnhin.net.vn Sự hiện diện rộng khắp của các phương tiện truyền thông xã hội trong đời sống người tiêu dùng đã làm thay đổi đáng kể cách tiếp cận của các nhà tiếp thị và quảng cáo. Đặc trưng quan trọng của chúng là “dân chủ hóa” truyền thông và kết nối trực tiếp
a3

 

Trên thực tế, vai trò của người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội đang ngày càng tạo ra sức ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực. Các nhà chuyên môn đã đưa ra dự đoán về một số xu hướng xã hội, và đây chính là cơ sở để các nhà tiếp thị xác định hướng đi cho mình.

1. Phát trực tiếp video

Người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng thích chia sẻ trải nghiệm trực tiếp bằng cách quay và phát video trực tuyến nhiều hơn. Do đó, các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay có xu hướng tích hợp thêm tính năng này trên nền tảng của mình. 

2. Những người có sức ảnh hưởng phải cạnh tranh khốc liệt

Sự ra đời của ứng dụng tin nhắn chia sẻ video tự hủy Snapchat đã thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp trực tuyến của người dùng…Những thay đổi tương tự vẫn đã, đang và sẽ diễn ra mà không hề có bất kỳ một cảnh báo nào trước. 

3. “Bộ quy tắc” dành cho các nền tảng xã hội sẽ sớm ra đời

Có một thực trạng là hiện nay, nhiều tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội đến từ các nguồn không đáng tin cậy và do đó dẫn đến một số diễn biến phức tạp khác. Do đó, nhiều chính trị gia và các nhà quản lý lĩnh vực truyền thông, internet sẽ dùng năm 2017 để thúc đẩy sự ra đời của những quy tắc dành riêng cho lĩnh vực này, được cho là có thể sớm có hiệu lực vào năm 2018. 

4. Kỷ nguyên mới của trách nhiệm dữ liệu

Nhiều công ty truyền thông kỹ thuật số thường tự công bố những chỉ số được cho là phi thực tế, những dữ liệu quảng cáo được phóng đại quá mức để cho thấy sự thống trị thị trường của mình. Đứng trước thực trạng đó, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp này nên thể hiện “trách nhiệm dữ liệu” nhiều hơn bằng cách hợp tác với một bên thứ ba hoàn toàn trung lập. 

5. Sự phát triển mạnh mẽ của “bot”

“Bot” là cách gọi đơn giản của “robot web” hay “robot WWW” - những phần mềm ứng dụng có thể chạy tự động một số tác vụ trên internet. Một nghiên cứu gần đây của DigitasLBi cho thấy, trong số ba người Mỹ sẽ có một người sẵn sàng mua hàng sau khi sử dụng phương tiện chatbot (phần mềm có khả năng tương tác với người thật).

Sự đón nhận cởi mở của người tiêu dùng đối với các trải nghiệm thương mại thông qua bot cho thấy khả năng chúng sẽ đóng vai trò thương mại lớn hơn nữa.

Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét